Chi tiết tin tức

THÔNG BÁO: TỔ CHỨC NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH VÀ KÝ KẾT HỢP TÁC ĐÀO TẠO, TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG TỈNH NGHỆ AN NĂM 2023

Tin đăng ngày: 20/04/2023 - Xem: 785

   Ngày 23/4/2023, Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Đô Lương tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh và ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động tỉnh Nghệ An. Ngày hội thu hút 22 đơn vị là Trung tâm DVVL Nghệ an và các trường Cao đẳng, Trung cấp, trung tâm GDTX-GDNN và các công ty Du học xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó có 10 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác với đào tạo và tuyển dụng với các trường.

* Thời Gian địa điểm:

- Thời gian: từ 7h00 đến 11h30, ngày 23/4/2023 (Chủ nhật)

- Địa điểm: Sân vận động xã Yên Sơn (địa chỉ: xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).

  Đây là một ngày hội lớn của ngành giáo dục nghề nghiệp tỉnh Nghệ An. Người lao động, học sinh THPT, THCS có nhu cầu tìm hiểu về định hướng nghề nghiệp, việc làm, xuất khẩu lao động để tham dự ngày hội.

    Xác định công tác tư vấn nghề và tư vấn việc làm là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An luôn chú trọng nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn; kịp thời cập nhật các thông tin mới về thị trường lao động, các văn bản chế độ chính sách liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp, lao động việc làm, BHTN .... để tư vấn cho chủ sử dụng lao động và người lao động.

   Trung tâm đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tư vấn, định hướng về nghề nghiệp, khung trình độ kỹ năng nghề quốc gia cho người lao động lựa chọn ngành nghề, phương án đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện phù hợp với khả năng và nguyện vọng. Thông tin, tư vấn việc làm cho người lao động để lựa chọn vị trí việc làm phù hợp với khả năng và nguyện vọng; tư vấn về kỹ năng tham gia dự tuyển; về tự tạo việc làm, tìm việc làm trong nước và ngoài nước.

Gian hàng tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước của Trung tâm

    Đây là nhiệm vụ chính, rất quan trọng đối với đơn vị dịch vụ việc làm công; góp phần thực hiện thành công Đề án, Kế hoạch giải quyết việc làm. Định kỳ đơn vị đã chủ động tổ chức thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và ngoại tỉnh; kết nối với các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp để giới thiệu, cung ứng lao động. Lựa chọn thẩm định những doanh nghiệp được phép đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài có uy tín, thương hiệu được Cục quản lý Lao động thẩm định cấp giấy phép, để giới thiệu người lao động có nhu cầu đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị được phép đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài, có các giải pháp phù hợp, giải quyết những trường hợp lao động gặp rủi ro, bất khả kháng.

Hình ảnh: Lao động trực tiếp trung tâm để đăng ký dự thi tiếng Hàn Quốc theo chương trình EPS

      Trong năm 2023, Trung tâm đã chuẩn bị một số hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người lao động, cụ thể: chủ động khảo sát, kết nối với các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp trong tỉnh để giới thiệu việc làm phù hợp cho người lao động; liên kết với các trường, trung tâm đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh để đa dạng ngành nghề giúp cho người lao động có thêm cơ hội nâng cao trình độ kỹ năng nghề, tìm kiếm việc làm mới; …

    Lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước trực tiếp Trung tâm dịch vụ việc làm: 201 Phong Định Cảng, TP Vinh Nghệ An - ĐT: 02383 550 050 - Email: sanvieclamnghean@gmail.com  hoặc truy cập trang http://vieclamnghean.vn/ - Fanpage: https://www.facebook.com/gtvieclamnghean/


Quảng cáo
Alternate Text